loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Húy Nhật Đại Trưởng Lão Hộ Tông lần thứ 37 tại Tổ đình Bửu Long


Hướng đến lễ Huý nhật Đại Trưởng lão Hộ Tông lần thứ 37, từ một tuần lễ trước, chư sư và các Phật tử thiện nguyện đã tích cực tổng vệ sinh tất cả các công trình kiến trúc, các khu vườn cảnh, Phật cảnh trong khuôn viên chùa tổ, nhất là khu vực Đại Bảo Tháp Gotama. Gần đến ngày lễ, biểu ngữ lễ và biểu ngữ cung đón chư Tôn đức Tăng Ni, Phật tử và cờ xí được giăng mắc lên; hoa trái được trang trí đẹp đẽ, tôn nghiêm quanh lễ đàn của đại sảnh, nơi diễn ra các phần chính của cuộc lễ cũng như trước Tháp Tổ.

Và cũng tương tự như các năm gần đây, mưa to từng trận đổ xuống trong hầu hết những ngày qua nhưng trong buổi sáng diễn ra sự kiện, bầu trời thanh sạch, không mưa gió,  như một minh chứng rõ ràng về sự  hộ trì của chư Thiên trước tâm thành của tứ chúng đệ tử từ mọi miền đất nước về đây khấu đầu tưởng niệm bậc Đại Tôn Sư.

Quang lâm chứng minh lễ Huý nhật năm nay có khá đông các vị Tôn trưởng của Hệ phái ở các tỉnh, thành trên cả nước cùng rất nhiều Phật tử các giới từ nhiều nơi quy tụ về. Trên các lối đi dẫn về Tháp Tổ, quanh đại Bảo Tháp nườm nượp bóng cà sa của Tăng Ni và lễ phục dân tộc, lễ phục bạch y của từng đoàn, từng nhóm cư sĩ.
Và như đã thông báo, chương trình lễ Huý nhật Đại Trưởng lão lần thứ 37 đã được tiến hành theo đúng trình tự.

Dưới đây là các hình ảnh được ghi lại:
 


 
Trở lại     Đầu trang