loading
Tin Từ Thiện - Xã Hội
TỔ ĐÌNH BỬU LONG TỔ CHỨC “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM” CHO CÁC BÉ THIẾU NHI TẠI ĐỊA PHƯƠNG


Nhân dịp Trung Thu 2018, Ban Gia đình Phật tử Tổ Đình Bửu Long đã lên kế hoạch và thực hiện Chương trình “Đêm Hội Trăng Rằm” cho các bé thiếu nhi tại địa phương được vui chơi Trung Thu tại Nhà Truyền Thống Tổ Đình Bửu Long. Mặc dù thời tiết Thành phố đang vào những ngày mưa to nhưng với nhiệt huyết và tinh thần mong muốn mang đến niềm vui cho các em, chương trình đã diễn ra vô cùng sôi nổi, đầy ắp tiếng cười và cũng thắm tình đạo vị.

Các em thiếu nhi đã được thưởng thức tiết mục mua Lân Sư Rồng thật sôi động với tiếng trống rộn ràng cùng với chú lân sư rồng không kém phần sống động và dễ thương. Chưa hết, các em còn được tham gia trò chơi nhận quà từ các anh chị Gia đình Phật tử và các bạn tình nguyện viên, một không khí vui vẻ và háo hức để chờ đợi được nhận hơn 350 phần quà (gồm bánh Trung Thu, Snack, kẹo, sữa...) và những chiếc lồng đèn xinh xắn, dễ thương từ quý Sư tại Tổ Đình. Những tưởng tiết mục rước đèn vòng quanh Bảo Tháp Xá lợi và Cội Bồ Đề như hằng năm sẽ bị hủy bỏ vì mưa, nhưng ông Trăng đã xuất hiện từ lúc 6h30 mang theo bầu không khí thanh sạch, mát mẻ và thật dễ chịu để tiết mục rước đèn vẫn được diễn ra. Những ánh đèn xinh xắn nối thành chuỗi dài dưới ánh sáng nhẹ nhàng của ánh trăng như điểm nhấn để chương trình thành công tốt đẹp.

Sau đó, Ban tổ chức cũng như các bạn tình nguyện viên đã được tham gia phá cỗ trăng rằm tại Khách Đường cùng với Ngài HT Viên Minh và quý Sư. Chén trà, miếng bánh, những nụ cười và lời chia sẻ từ HT làm cho không khí Tết Trung Thu năm nay đậm đà tình đạo. Một anh Phật tử lần đầu tham gia đón Trung Thu tại chùa chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trong đời trong hơn ba mươi năm nay con được đón một mùa Trung Thu tuyệt vời đến vậy, không phô trương, không ồn ào, một không khí nhẹ nhàng, thanh đạm, yên bình và vô cùng dễ thương. Chắc chắn tối nay sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ cho con”.

Thay lời các em, Ban Tổ chức xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý Mạnh Thường Quân, các bạn tình nguyện viên đã hỗ trợ chương trình. Cầu chúc cho tất cả luôn hạnh phúc, an vui và đón một mùa Trung Thu đầy ý nghĩa.

Dưới đây là một số hình ảnh của đêm hội:

 
Trở lại     Đầu trang