loading
Tin Từ Thiện - Xã Hội
Tặng quà Tết Mậu Tuất cho người nghèo ở Dakrong, Quảng Trị
Sáng ngày 27/12/Đinh Dậu (12/2/2018), Thượng tọa Pháp Tông và các Phật tử chùa Huyền Không đã đến huyện Dakrong, tỉnh Quảng Trị trao quà Tết cho bà con nghèo tại đây. Địa điểm trao quà là khu vực thuộc thị trấn huyện lỵ Dakrong có hơn 80% là đồng bào dân tộc Vân Kiều có mức sống khá thấp. Nguồn thu chính của người dân tại đây hầu hết từ nương rẫy nhưng những năm gần đây đất bị thu hồi để phục vụ các công trình công cộng và công trình của Nhà nước nên dân chúng thiếu đất canh tác, đã nghèo còn khó khăn thêm. Một số chuyển sang làm thuê làm mướn để mưu sinh qua ngày.
Quà tặng các hộ nghèo đợt này được Hòa thượng Tịnh Đức, chùa Đạo Quang, Texas, USA; Phật tử Phương Mai, USA và một số vị Phật tử ở trong nước hỗ trợ. Mỗi phần quà gồm: 10 kg gạo, 1 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn, ½ kg bột ngọt, một gói bánh (trị giá 200 ngàn đồng) và 300 ngàn tiền mặt. Tổng số quà trao tặng là 200 phần.
Thay mặt các đồng bào nhận được sự giúp đỡ tinh thần lẫn vật chất trong dịp này, chùa Huyền Không chân thành tri ân Hòa thượng Viện chủ chùa Đạo Quang và quý vị Phật tử đã có tấm lòng “Cấp Cô Độc” san sẻ cho những đồng bào thiếu may mắn trong lúc Xuân về Tết đến. Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho Ngài Trưởng lão và quý vị Phật tử một năm mới vạn sự cát tường, thân tâm an lạc.
 

 

 
Trở lại     Đầu trang