loading
Tin Từ Thiện - Xã Hội
Cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại Hà Tĩnh đợt 2

Đầu buổi chiều ngày 15/12/2016 tại đồn Biên phòng thuộc thôn Phú Lâm, xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, đoàn cứu trợ Phật giáo Nam tông Thừa Thiên Huế do Thượng tọa Pháp Tông hướng dẫn cùng với các Phật tử ở thành phố Hà Tĩnh và công ty Dược Liên Hóa, Tp. Hà Tĩnh đã trao quà cứu trợ cho 203 hộ nghèo, là nạn nhân của lũ kép trong tháng 10/2016. Địa điểm này thuộc khu vực biên giới sát Lào; cách tỉnh Khăm Muộn 10 km, cách đường Hồ Chí Minh 20 km; nhiệt độ về mùa này thường thấp thua vùng đồng bằng 3-4 độ C; núi rừng trùng điệp, quanh năm bao phủ sơm lam chướng khí; đường xá nhỏ hẹp, đèo dốc quanh co nên việc đi lại của người dân trong vùng không dễ dàng gì.
 
Khoảng 2 tuần trước, theo gợi ý của Thượng tọa Pháp Tông, nhóm Phật tử Hà Tĩnh đã lên vùng rừng núi sát biên giới của huyện Hương Khê khảo sát tình hình dân nghèo sau lũ lụt, đã gặp các vị chỉ huy đồn biên phòng nói trên nhiệt tình giúp đỡ, đưa đi đến tận nhà của nhiều đồng bào trong vùng tìm hiểu cụ thể rồi báo cáo lại cho Thượng tọa Pháp Tông biết. Các vị chỉ huy của đồn biên phòng thôn Phú Lâm đã đề nghị, xin được phối hợp tổ chức và mời bà con về tại đồn. Thượng tọa Pháp Tông đã hoan hỷ đồng ý. Gần đến ngày phát quà lại có thêm công ty Dược Liên Hóa của Phật tử ở Hà Tĩnh xin đi cùng để hỗ trợ thêm một ít thuốc trị bệnh và tiền mặt cho đồng bào.
 
Tổng số quà được trao cho 203 hộ đồng bào nghèo bị lũ lụt ở vùng biên giới này do hai nguồn hỗ trợ:
 
1/ Quà của Tự viện Liên Hoa, Irving, Texas, USA: 500 nghìn đồng và 02 lọ cao/cù-là trị cảm lạnh, gió độc,... Trị giá: 107.500.000 Đ.
 
2/ Quà của công ty Dược Liên Hóa: 50 nghìn đồng và một gói nhỏ gồm 8 loại thuốc trị bệnh thông thường, thuốc bổ. Trị giá phần tiền mặt: 10.000.000 Đ.
 
Ngoài ra, nhóm Phật tử Hà Tĩnh còn quyên góp được 35 phần áo quần và chăn dành tặng thêm cho các cụ già, người bệnh và gia đình quá cơ cực.
 
Tổng trị giá: 117.500.000 Đ (không tính cơ số thuốc của công ty Dược Liên Hóa)
 
Một số hình ảnh về chuyến cứu trợ nói trên:
 
 
 
Trở lại     Đầu trang