loading
Tin Văn Hóa - Giáo Dục
Lễ Khai giảng Trung Tâm Anh Ngữ Huyền Không năm 2016-2017

TRUNG TÂM ANH NGỮ HUYỀN KHÔNG

CHƯƠNG TRÌNH

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 - 2017

                                                  Ngày 10/7/2016                                   

 

07 giờ 00:   Giáo viên, phụ huynh và học sinh tề tựu tại chùa.

07 giờ 15:  Chư Tăng Ni và quan khách quang lâm.

07 giờ 30:   Mời toàn thể giáo viên, phụ huynh và học sinh vào hội trường trước chính điện.

07 giờ 30:   CHÍNH THỨC CỬ HÀNH LỄ KHAI GIẢNG:

                   - Văn nghệ

- Cung thỉnh chư tôn đức và mời quan khách quang lâm hội trường

                   - Thông qua chương trình

- Giới thiệu chư tôn đức, quan khách tham dự

- Báo cáo tình hình dạy và học năm học 2015-2016

- Phát biểu của Hiệu trưởng trường TCPH Nam Tông TT Huế

                   - Trao phần thưởng

                   - Đại diện học sinh phát biểu cảm tưởng

                   - Tặng hoa các nhà tài trợ

- Cảm tạ của Ban Tổ chức

09 giờ 00:    Kết thúc Lễ Khai giảng năm học 2016-2017.

 

Sau Lễ Khai giảng các thầy cô giáo nhận lớp và lập thời khóa biểu cho

     các lớp.

 

 

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015-2016

 

VÀ DỰ THẢO PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017

PHẦN I

ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH NĂM HỌC 2015-2016

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TRUNG TÂM.

          1. Những thuận lợi và khó khăn:

          a. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm của nhà chùa, quỹ học bổng Uớc Mơ Nhỏ và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, nhờ vậy, TTAN Huyền Không đã có các điều kiện cơ bản để hoàn thành nhiệm vụ giáo dục đặt ra.

- Đội ngũ giáo viên nhiệt tình- đoàn kết, có tinh thần thái độ làm việc tốt, đã khơi dậy phòng trào học tập tốt tại trung tâm.

          b. Khó khăn:

- Một số học sinh vẫn còn e ngại trong  việc học nghe và nói của bộ môn Anh văn.

- Vẫn còn không ít phụ huynh chưa quan tâm nhiều đến việc học của con mình, một bộ phận học sinh chưa chăm ngoan, học lực còn yếu kém, chưa chịu khó rèn luyện để có kết quả học tập thật sự tiến bộ.

- Cơ sở vật chất mặc dù vẫn đảm bảo đủ điều kiện dạy và học, tuy nhiên hiện chưa có máy móc phục vụ công tác văn phòng (in ấn tài liệu, đề thi,…). Đặc biệt, trung tâm chưa có phòng thư viện, phòng máy tính để học sinh có thể tiếp cận các nguồn tài liệu khác.

 - Năm học 2015 – 2016, trung tâm có 10 lớp học tiếng Anh với 337 học sinh nhập học. Các lớp tiếng anh trong kì thi kết thúc năm học, có 273 học sinh tham dự kì thi này.

- Ngoài ra, trung tâm còn mở 02 lớp Toán và 02 lớp Hóa với 30 học sinh.

II. CÔNG TÁC DẠY HỌC.

1.     Thực hiện chương trình.

- Giáo viên thực hiện đúng chương trình chung mà trung tâm đề ra từ đầu năm học.

-   Thực hiện giáo dục tích hợp kĩ năng “Nghe – nói – đọc – viết” của bộ môn Anh ngữ. Đồng thời giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh và hoàn thiện nhân cách.

2. Công tác quản lí:

- Hiệu trưởng quản lí trực tiếp giáo viên chặt chẽ, các công tác đều có kế hoạch, hệ thống hóa các công việc phải làm trong năm học, chi tiết hóa theo đúng 4 học kì trong năm.

- Khuyến khích các giáo viên đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong việc giảng dạy, khai thác các phần mềm ứng dụng cho học tập của mạng Internet.

3.     Hình thức kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh.

- Thực hiện kiểm tra đánh giá học sinh theo đúng quy định đề ra ban đầu của trung tâm Anh ngữ Huyền Không, học sinh được đánh giá cả 4 kĩ năng “Nghe – nói – đọc – viết”.

- Thực hiện việc kiểm tra thông qua 4 đợt.

          + Ba đợt đầu GV trực tiếp kiểm tra tại lớp theo đúng quy định.

          + Đợt thứ 4 thực hiện việc kiểm tra chung và đổi chéo GV coi kiểm tra nhằm đánh giá năng lực học tập của học sinh.

4. Kết quả học tập:

- Kết quả cuối năm có 42 HS giỏi và xuất sắc: (có danh sách kèm theo)

          + 36 HS giỏi.       

          + 06 HS xuất sắc.

     5. Hoạt động ngoại khóa:

- Tổ chức Hội chợ vui xuân Bính Thân cho học sinh của Trung tâm, đoàn sinh Liên đoàn Phật tử và học viên CLB võ thuật Huyền Không.

- Trung tâm đã tổ chức mô hình sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh vào chủ nhật hàng tuần, thu hút được nhiều học sinh tham gia. Tuy nhiên do thiếu người phụ trách hướng dẫn nên CLB đã tạm ngưng hoạt động sau 2 tháng.

PHẦN II

DỰ THẢO PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017

 

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2015-2016, căn cứ tình hình thực tế, bám sát tình hình thực tiễn, lựa chọn những vấn đề then chốt, năm học 2016-2017 TTAN Huyền Không xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung cơ bản sau:

I. ĐỊNH HƯỚNG VÀ THỰC HIỆN.

   1. Định hướng:  “ Xây dựng TTAN Huyền Không trở thành môi trường học tập có nề nếp, có kỉ cương, có uy tín về chất lượng giáo dục; HS biết đoàn kết, chăm chỉ học tập và có phẩm hạnh”.

   2. Các hoạt động của năm học 2016-2017 cần thực hiện:

- Đẩy mạnh cải tiến phương pháp giảng dạy; đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh.

- Tích cực ứng dụng CNTT trong giảng dạy và công tác quản lý.

- Thực hiện có hiệu quả công tác duy trì số lượng học sinh ở trung tâm.

- Quản lí theo sự phân cấp, đẩy mạnh hoạt động chuyên môn.

-  Duy trì 4 kì kiểm tra đánh giá của học sinh.

- Quản lí HS theo mã số quy định.

- Kiểm tra chất lượng đầu vào của lớp 6 để phân lớp cụ thể theo trình độ học lực: Giỏi – Khá – Trung bình.

II. NHIỆM VỤ CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ.

1.     Duy trì số lượng:

          - Căn cứ vào số lượng đầu vào học của HS ở đầu năm học. Để có chỉ tiêu và giải pháp thích hợp

         - GV theo dõi HS vắng học, HS chậm tiến bộ, bỏ tiết trong lớp học của mình để kịp thời thông báo cho trung tâm và PHHS được rõ.

        - Xây dựng tập thể lớp đoàn kết, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau.

2.     Nâng cao chất lương giáo dục toàn diện:

·        Chỉ tiêu:

- Tiếp tục mở rộng việc soạn và dạy học theo chương trình đổi mới của trung tâm, khuyến khích và phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh.

- Tổ chức hoạt động ngoại khóa.

- Tăng cường  phát triển khả năng nói tiếng Anh của HS trong quá trình học.

·        Giải pháp:

- Dạy học theo chủ  đề (topic) nhằm  củng cố kiến thức của HS theo đúng nội dung chương trình của TTAN Huyền Không. Hoàn thành mục tiêu của 2 năm trước đề ra: “củng cố kiến thức theo chương trình SGK ở trường và đào tạo theo hướng tiên tiến với phương châm  Học Tiếng Anh thì phải nghe và nói được Tiếng Anh”

- Đưa CLB tiếng Anh đi vào hoạt động trở lại.

 

CẢM TỪ CỦA ĐẠI DIỆN HỌC SINH LỚP 12 NK 2010-2016

Kính bạch Thượng tọa Pháp Tông, Chủ trì chùa Huyền Không,

Kính bạch chư tôn đức Tăng,

Kính thưa các vị khách quý, các thầy cô giáo,

Thưa tất cả các bạn học sinh của Trung tâm,

Có lẽ ngay tại khoảnh khắc này, thời gian bỗng dưng dùng dằng và như dừng lại trong cảm nhận của mỗi học sinh cuối cấp chúng con. Giờ này, chúng con muốn lắm, được trở lại những giây phút hồn nhiên, tinh nghịch khi được học tập vui đùa dưới mái trường thân yêu Trung tâm Anh ngữ Huyền Không; muốn lắm được trở lại nơi chốn ấy, trở về với chiếc bàn chiếc ghế đá thân thuộc, nơi đã chứng kiến từng niềm vui, nỗi buồn của chúng con; muốn lắm một tấm vé khứ hồi trở về với tuổi ngây dại thuở học trò trung học.

Dẫu biết đó chỉ là những ước vọng xa xôi bởi lẽ từng ngày, từng giờ một khi đã qua đi thì chẳng thể nào níu kéo nhưng chúng con vẫn cứ khát khao, cứ hi vọng rằng khoảnh khắc này đây, thời gian sẽ trôi chậm lại để chúng con có thể bày tỏ tất cả nỗi niềm từ tận đáy lòng mình.

Đầu tiên, chúng con xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc Thượng tọa Pháp Tông, Hiệu trưởng Trung tâm và các nhà hảo tâm, đã luôn đồng hành, hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần cho chúng con cũng như nhiều bạn học sinh khác có điều kiện tốt nhất để học tập và phát triển.

Chúng em chân thành cảm ơn quý thầy cô đã tận tụy trao truyền kiến thức cho học sinh chúng em các năm qua; nuôi dưỡng tâm hồn chúng em khôn lớn bằng chính tấm gương thân giáo hằng ngày trên bục giảng.

Cảm ơn cô giáo Như Ý, người chị, người bạn đã gắn bó, xẻ chia bao buồn vui, lo âu cùng chúng em trong những năm vừa qua.

Cảm ơn các đấng sinh thành, những người đã cho chúng em cuộc sống, ươm mầm nơi chúng em bao khát khao và hy vọng.

Bên cạnh lời cảm ơn chân thành, tận đáy lòng, chúng con cũng có lời xin lỗi quý thầy cô giáo, bố mẹ và quý sư thầy về những lần nghịch ngợm, phá phách, bỏ vở quên bài của tuổi học trò.

Còn nhiều lắm, nhiều điều muốn nói, muốn thổ lộ biết bao trong tim mỗi học sinh lớp 12 chúng con! Chúng con đã có một phần tuổi trẻ ý nghĩa và đẹp đẽ khi được gắn bó với Trung tâm Anh ngữ Huyền Không. Nhưng những điều ấy, giờ đây có lẽ chẳng thể nào nói thành lời, mà xin trao gửi qua từng ánh mắt, nụ cười và cả những giọt nước mắt.

Với hành trang đã được chuẩn bị, chúng con xin hứa sẽ luôn giữ vững niềm tin vào những gì tốt đẹp của cuộc sống mà chúng con đã nhận được từ môi trường giáo dục này và vào chính bản thân để vững bước trên đường đời còn lắm chông gai. Và hơn hết, chúng con sẽ mãi không quên những tháng ngày gắn bó với mái trường thân yêu, với ngôi nhà thứ hai này.

Cuối cùng, chúng con xin kính chúc quý sư thầy, quý vị khách quý, quý thầy cô giáo sức khỏe; chúc cho từng thế hệ bước ra từ cánh cổng yêu thương này sẽ luôn vững vàng về trí tuệ, lòng tin, luôn tràn ước mơ và còn mãi những kí ức đẹp đẽ một thời.

Đã đến lúc chúng con phải nói lời tạm biệt - câu nói tưởng chừng khó có thể phát ra thành lời, nhưng chúng con sẽ mạnh mẽ cất lên. Bởi với chúng con, tạm biệt không có nghĩa là chia tay mãi mãi. Cất bước, hướng về cuộc đời rộng lớn ngoài kia nhưng chúng con sẽ không quên ngoảnh lại để nhớ về một mùa xuân xanh tươi dưới mái trường Trung tâm Anh ngữ Huyền Không.

Chúng con mơ về một ngày không xa khi mà chúng con sẽ cùng nhau quay trở lại nơi này, nhưng không phải là những học sinh ngày nào nữa, mà là những người đóng góp một phần công sức của mình để xây dựng Trung tâm ngày một tốt đẹp hơn. Đối với chúng con, Trung tâm Anh ngữ Huyền Không mãi mãi là  ngôi nhà thứ hai, là một nơi để nhớ, để yêu thương và để quay trở về!

Với tấm lòng chân chất, chúng con xin dâng tặng những cánh hoa tươi thắm để bày tỏ lòng thành kính tri ân của chúng con đối với trung tâm và một món quà nhỏ, là kỷ vật lưu niệm của tập thể học sinh niên khóa 2010-2016 trước khi rời trường.

Con xin kính mời Thượng tọa Pháp Tông, Hiệu trưởng Trung tâm Anh ngữ Huyền Không và cô giáo Phạm Thị Như Ý, giáo viên đồng hành cùng với chúng con suốt hơn 5 năm học, khóa học tiếng Anh đầu tiên này của trung tâm, lên tiếp nhận quà tặng.

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này

Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại…

Những ước muốn, những điều chúng con muốn nói xin được gửi qua những ca từ, giai điệu của ca khúc “Mong ước kỉ niệm xưa”.

Xin mời quý sư thầy, quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn học sinh cùng thưởng thức.

 

Một số hình ảnh được ghi lại:

 

 
Trở lại     Đầu trang