loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Dâng Y tại Ni viện Viên Không


Vào ngày 20/10, nhằm 16/9 Quý Tỵ, lần đầu tiên tại Ni Viện Viên Không, Lễ Dâng Y Kathina được tổ chức để cúng dường đến chư Ni nhập Hạ ở đây. Đến tham dự buổi lễ, ngoài chư Ni các Hệ phái và Phật tử Việt Nam, còn có quý Sư cô và Phật tử đến từ Thái Lan và Indonesia.

Sau khi cử hành các nghi thức cần thiết trong buổi lễ, Sư Cô Liễu Pháp đã có buổi thuyết pháp với nội dung kể chuyện "Con gái Đức Phật". Buổi lễ kết thúc trong không khí thấm nhuần đạo vị. Chư Phật tử hoan hỷ ra về với món quà Pháp Bảo là tác phẩm "Con Gái Đức Phật" của tác giả Minh Đức Triều Tâm Ảnh.

 

 

Tác Bạch Dâng Y của Gia đình Thí chủ

 Mô Bổn Sư Thích ca Mâu Ni Phật

Ngưỡng Bái Bạch Chư Vị Tỳ-khưu Ni

Kính thưa quý cô Tu nữ cùng toàn thể quý vị thiện nam, tín nữ kính mến!

Hôm nay là ngày 20 tháng 10 năm 2013, tức ngày 16 tháng 9 Âm Lịch năm Quý Tỵ, Phật Lịch 2557, trong không khí hân hoan của mùa hội dâng Y Kathina, hòa cùng niềm vui chung của mọi người. Trước hết con xin đại diện thí chủ cô Tu nữ Tâm Từ và gia đình con Nguyễn Văn Cường, Khương Thị Ân cùng chư Phật tử gần xa, thành kính đảnh lễ Chư Vị Ni Sư, đã hoan hỷ chấp nhận lời mời đến tham dự lễ dâng Y Kathina của chúng con để chúng con được tròn ý nguyện. Đây quả thật là một niềm vinh hạnh và vui mừng không sao kể xiết của chúng con.

Kính bạch Quý Ni Sư!

Theo thông lệ hằng năm, khi những cơn mưa cuối mùa vừa dứt, cũng là lúc Chư Tăng – Ni hoàn mãn 3 tháng an cư kiết hạ và bắt đầu cho 1 tháng dâng Y Kathina. Đây là cơ hội vô cùng quý báu cho hàng Phật tử chúng con vun bồi công đức, tích tạo phước lành cao thượng và gieo duyên giải thoát.

Trong kinh nói rằng, Đức Phật Chánh Đẳng Giác xuất hiện trên thế gian này là 1 điều khó có được, thật vô cùng hi hữu. Cũng như vậy, Đức Pháp Bảo, Đức Tăng Bảo xuất hiện trên thế gian này cũng là một điều rất hiếm có, thật vô cùng quý báu. Vì vậy, lễ dâng Y Kathina đến chư Tỳ-khưu Ni là điều vô cùng trọng đại mà chính hôm nay, tất cả chúng con có 1 cơ hội tốt, 1 dịp may khó được, được làm lễ dâng Y Kathina đến chư Tỳ-khưu Ni đã an cư nhập hạ suốt 3 tháng mùa mưa tại Ni Viện Viên Không này. Tất cả chúng con thành kính tri ân sâu sắc đến chư Tỳ-khưu Ni tại Ni Viện Viên Không và chư Đại Đức Tăng-Ni đến tham dự buổi lễ dâng Y Kathina theo sự thỉnh mời của chúng con.

Kính thưa Quý vị,

Tuy Phật Giáo vẫn lưu truyền trên thế gian, chư Tỳ-khưu Ni vẫn còn hiện hữu, nhưng không phải có mặt khắp mọi nơi. Cho nên chúng con phải chờ đợi qua một thời gian lâu, mãi đến hôm nay tất cả chúng con mới có được cơ hội tốt, một dịp may hiếm có, một vinh hạnh lớn lao được làm buổi lễ dâng Y Kathina đến Chư Tỳ-khưu Ni tại Ni Viện Viên Không. Như vậy, chúng con không hoan hỷ làm sao được!

Chúng con vô cùng hoan hỷ và biết ơn Chư Tỳ-khưu Ni đã dành cho chúng con nguồn phước thiện vô lượng, niềm hạnh phúc vô biên này. Tất cả chúng con thành kính đảnh lễ Chư Vị Tỳ-khưu Ni với tất cả tấm lòng tôn kính và tri ân của chúng con. Chúng con cầu chúc Hội Chúng Tỳ Kheo Ni ngày thêm lớn mạnh ở nước nhà, để góp phần vào sự nghiệp hoằng pháp lợi sanh và là bóng mát cho hàng Phật tử chúng con được nương nhờ để tiến tu trên Phật Đạo.

Nam-mô Bổn Sư Thích-ca Mâu-ni Phật


Một số hình ảnh buổi lễ dâng y:

 
Trở lại     Đầu trang