loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Huý Nhật Đại Trưởng Lão Khai Tổ Phật giáo Nguyên Thuỷ Việt Nam lần thứ 32


Như đã đưa tin, vào sáng ngày 26/7/Quý Tỵ (01/9/2013) tại chùa Tổ Bửu Long, Tăng ni và Phật tử Nguyên thuỷ các giới đã tề tựu đông đảo để tham dự lễ Huý nhật Ngài Hộ Tông lần thứ 32 – Bậc Đại trưởng Lão Khai sáng Phật Giáo Nguyên Thuỷ Việt Nam hiện đại.

Lễ Huý Nhật Ngài Đại Trưởng Lão năm nay rơi vào ngày chủ nhật và đúng vào thời gian công viên chức và học sinh được nghỉ lễ Quôc Khánh nên số lượng người tham dự nhiều hơn mọi năm. Hơn 2000 người từ khắp nơi đổ về dự lễ. Mặt khác, từ sau khi bảo tháp và cảnh quan xung quanh được xây dựng xong đến nay, tiếng lành đồn xa nên trong các ngày cuối tuần, chủ nhật, ngày lễ khách thập phương đến vãn cảnh, viếng chùa đã khá đông. Trong những dịp nhà chùa có lễ như thế này lại càng tấp nập hơn!

Trời đất như cũng thuận lòng người nên mấy ngày qua thời tiết ở khu vực chùa Tổ tọa lạc khô ráo và tương đối mát mẻ, nhờ vậy việc dọn dẹp, chuẩn bị, trang hoàng đây đó cho ngày lễ khá thuận lợi.

Quang lâm tham dự Lễ Huý Nhật Ngài Đại Trưởng Lão năm nay hầu như có mặt khá đầy đủ Chư Tôn Đức Trưởng Lão và chư vị Chủ trì các chùa, cơ sở của Hệ phái trong cả nước. Có những vị từ miền Tây, quê hương bản quán của Ngài đến hẹn tìm lên; có những vị tận miền Trung xa xôi ngàn dặm vẫn không quên ngày Tổ viên tịch về đây thắp nén hương, quỳ dưới chân tháp Tổ lắng lòng tưởng niệm. Cũng có vị tự bên kia bán cầu, cách xa không dưới mươi, mười hai múi giờ, sau nhiều năm đau đáu nỗi khát khao được một lần về chùa của Tổ để tu học năm nay thực sự thoả nguyện cũng vừa hoà vào trong dòng người trẩy hội hướng về cội nguồn.

Và như Ban Tổ chức có thông báo trước, diễn tiến của cuộc lễ đã được tiến hành theo chương trình đã công bố.

 

Dưới đây là một số hình ảnh Lễ Huý Nhật Ngài Đại Trưởng Lão lần thứ 32 - PL. 2557:

 

 
Trở lại     Đầu trang