loading
Chia sẻ
Vẽ tranh trong cơn mộng du


Anh Lee Hadwin, 37 tuổi, là một họa sĩ người Anh chuyên sáng tác trong khi ngủ. Tài năng này bắt đầu xuất hiện năm anh lên 4 tuổi. Giữa giấc ngủ, anh vẫn đi lại, vẽ nguệch ngoạc lên tường nhà.

Một lần anh đã vẽ cả lên một chiếc bàn cổ trong nhà, một vật gia truyền của gia đình. Dĩ nhiên là mẹ anh tỏ ra không hài lòng.

Khi những nét vẽ của Hadwin hóa ra lại là những tác phẩm nghệ thuật khơi gợi tò mò thì mọi chuyện đã khác. Những bức vẽ ngày càng trở nên đẹp và phức tạp hơn, khi đó công chúng bắt đầu chú ý đến tài năng của anh.

 


Anh chỉ có thể vẽ trong khi ngủ. Ảnh: Odditycentral.


Theo Odditycentral, người họa sĩ mộng du ấy giờ đây nổi tiếng đến mức giá những tác phẩm của anh đạt đến 6 con số. Đến bây giờ, anh đã vẽ khoảng 200 tác phẩm. Giờ đây mỗi lần đi ngủ, anh đều chuẩn bị sẵn cho mình những cuốn sách phác thảo rải rác khắp căn hộ.

Một điều thú vị là khi thức anh không thể vẽ được. Thực tế, anh chỉ được nhận điểm D cho những bài vẽ trên ghế nhà trường. Chỉ lúc chìm vào trong giấc ngủ, anh mới có thể vẽ.

 


Một trong những tác phẩm độc đáo của người họa sĩ mộng du. Ảnh: Odditycentral.

 

Bản thân anh Hadwin không thể nhớ những gì mình đã làm đêm hôm trước khi tỉnh dậy. Một vài người bạn đã ghi hình lúc anh vừa vẽ vừa ngủ. Anh đã tỏ ra rất ngạc nhiên về bản thân khi xem lại video nhưng lại không thể nhớ điều gì.

Lý do vì sao tài năng của Hadwin chỉ phát lộ trong lúc ngủ đến nay vẫn còn là điều bí ẩn đối với các nhà khoa học. Bản thân anh thì tin vào những điều thần bí, rằng các linh hồn đã đến với anh và họ thông qua anh để giao tiếp với thế giới.

Các nhà khoa học thì có những quan điểm khác nhau về vấn đề này. Các nhà trị liệu thì cho rằng hiện tượng kỳ lạ về tài năng nghệ thuật này có thể là một dấu hiệu của chấn thương tinh thần nghiêm trọng. Hadwin đã mất 5 trong số những người bạn thân khi còn nhỏ và điều này có thể nguyên nhân dẫn đến khả năng độc đáo của anh.

(Phương Trang)

 

 

 
Trở lại     Đầu trang