loading
Tin Xây Dựng
Thư ngỏ - V/v Hùn phước sửa chữa đường vào chùa Huyền Không để phục vụ cho lễ Dâng Y Kathina PL.2561 – DL. 2017
THƯ NGỎ
V/v Hùn phước sửa chữa đường vào chùa Huyền Không để phục vụ cho lễ Dâng Y   Kathina PL.2561 – DL. 2017
Kính bạch chư tôn đức Tăng Ni,
Kính thưa chư thiện nam tín nữ Phật tử các giới,
Như chư tôn đức và chư Phật tử từng đến chùa Huyền Không mấy năm gần đây biết rõ, đoạn đường từ ngả ba tỉnh lộ 12B và đường Nguyễn Trọng Nhân dẫn vào chùa Huyền Không đã bị hư hỏng nhiều điểm. Cứ qua thêm một mùa mưa lũ thì diện tích mặt đường bị xói lở càng nhiều thêm và rộng hơn. Đã có không ít tai nạn xảy ra cho người già và trẻ em khi đi ngang qua đoạn đường này.
Đầu năm 2016, nhân dịp tổ chức triển lãm Kinh Lá Bối 2.000 năm tuổi tại chùa Huyền Không vào cuối tháng 4, nhà chùa đã có văn thư gởi các cơ quan chức năng đề nghị sửa chữa. Do ngân sách địa phương (thị xã và phường) eo hẹp nên dù biết rất rõ tình trạng này nhưng các cấp chính quyền chưa có kế hoạch tu bổ. Năm nay, do Hoàng gia Thái Lan xin thiết lễ Dâng Y Kathina tại chùa Huyền Không vào đầu tháng 11/2017 (3-4/2017, tức 15-16/9/Đinh Dậu), một lần nữa, nhà chùa tiếp tục gởi văn thư kiến nghị sửa đường. Mới đây, lãnh đạo thị xã Hương Trà đã có chỉ đạo và giao cho UBND phường Hương Hồ tổ chức hội ý, bàn bạc với nhà chùa để cùng chung lo công tác tu bổ đoạn đường này. Sang năm 2018, phường Hương Hồ sẽ có đề án trình cấp trên để xin kinh phí mở rộng đường ra 7,5 m và có mương thoát nước đầy đủ. Còn trước mắt, để kịp phục vụ cho lễ Dâng Y Kathina sắp đến và để việc đi lại của nhân dân được an toàn, UBND phường sẽ hợp đồng với công ty nhựa đường tạm thời trám nhựa đường các điểm hư hỏng. Kinh phí dự toán cho phần sửa chữa tạm thời này là 50 triệu đồng. Sau khi bàn bạc, thống nhất phương án sửa chữa trên, UBND phường Hương Hồ sẽ vận động các doanh nghiệp đóng trên địa bàn ủng hộ 30 triệu; chùa Huyền Không sẽ nhờ tấm lòng hảo tâm của Tăng Ni Phật tử giúp đỡ 20 triệu đồng còn lại.
Kính bạch chư tôn đức,
Kính thưa chư Phật tử,
Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày cử hành lễ Dâng Y Kathina; do vậy, rất mong được chư tôn đức Tăng Ni, bà con thiện nam tín nữ Phật tử phát tâm ủng hộ cho thiện sự này để con đường đến chùa trong ngày lễ Dâng Y không còn là “đoạn đường đau khổ”, trái lại, sẽ bằng phẳng, an toàn cho người đi. Đây cũng chính là công hạnh của thanh niên Sakka khi còn ở nhân gian trước kia; nhờ vậy, sau khi hết tuổi thọ ở cõi người, hóa sinh thành vua trời Đế-Thích, thiên chủ cung trời Đao-lợi hiện nay.
Nguyện cầu Tam Bảo luôn gia hộ chư tôn đức và chư quý vị vô lượng cát tường.
Liên hệ cúng dường:
   Thượng tọa Pháp Tông
   Điện thoại: 0976214876
   Email: dhammavamso@gmail.com
 
Gởi tịnh tài hoặc chuyển khoản qua ngân hàng:
   Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Thông
   Số tài khoản: 040001651252
   Ngân hàng SACOMBANK chi nhánh Thừa Thiên Huế
   Địa chỉ: 126 Nguyễn Huệ, phường Phú Nhuận, Tp. Huế.     
Hình ảnh thực trạng đoạn đường bị hư hỏng:
 
 
Trở lại     Đầu trang