loading
Tin Xây Dựng
Thông báo V/v Hùn phước xây lại cổng chùa Huyền Không

THÔNG BÁO:

V/v Hùn phước xây lại cổng chùa Huyền Không

Kính bạch chư tôn đức Tăng Ni,

Kính thông báo cho thiện nam tín nữ xa gần được rõ,

Sau ngày bảo tháp Đại Giác tại chùa Huyền Không xây dựng được ít năm, nhận thấy cổng vào chùa và tường thành quanh chùa sẽ không hòa hợp về đường nét, hình khối và kiểu thức với tòa kiến trúc quan trọng nhất đang thi công, tôi đã thiết kế mẫu tường thành mới dựa trên đường nét chung về tường thành chùa của các nước Phật giáo Nguyên thủy trong khu vực Đông Nam Á mà vẫn có đặc thù kiến trúc Việt Nam rồi cho triển khai thực hiện như chư tôn đức và quý Phật tử đã thấy từ mấy năm qua. Cuối năm 2014 bảo tháp hoàn thành và tháng 6/2015 tổ chức Khánh thành.

Việc cần làm tiếp theo là tiếp tục thiết kế mẫu cổng chùa sao cho phù hợp với kiến trúc ngôi bảo tháp và thể hiện được hai đặc điểm: là kiến trúc của Phật giáo Nguyên thủy trong khu vực Đông Nam Á; và có những biểu trưng riêng để không bị xem là cổng chùa Thái, Lào, Campuchia, Miến hay Nhật hoặc Trung quốc,... Trong thời gian đang suy nghĩ để phác thảo mẫu cổng mới thì có một đạo hữu Phật tử phát tâm muốn cúng dường để tạo phước hồi hướng cho cụ thân mẫu đã quá vãng của vị ấy nên tôi nói đại một con số (10.000 Mỹ kim) để vị Phật tử ấy hoan hỷ. Thực tế, bản thiết kế chi tiết và dự toán gần đây mới tạm xong, cho biết tổng chi phí cho công trình này sẽ dao động trên dưới 600 triệu đồng. Số tiền 10.000 Mỹ kim khéo lắm là xây được phần thô (xây, đúc bê-tông). Kế hoạch thi công cổng mới đã được triển khai gần hai tháng nay.

Để công trình không bị dở dang và có thể hoàn tất trước Tết Đinh Dậu nay tôi kính thông báo rộng rãi và kêu gọi chư tôn đức Tăng Ni, bà con thiện nam tín nữ Phật tử trong nước, tại hải ngoại hoan hỷ cúng dường, hỗ trợ cho phước sự này.

Cầu nguyện hồng ân Tam Bảo, chư thiên hộ pháp luôn hộ trì chư tôn đức, quý Phật tử phước trí trang nghiêm, thân tâm thường an lạc.

Liên hệ cúng dường:

   Thượng tọa Pháp Tông

   Điện thoại: 0976214876

   Email: dhammavamso@gmail.com

 

Gởi tịnh tài hoặc chuyển khoản qua ngân hàng:

   Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Thông

   Số tài khoản: 040001651252

   Ngân hàng SACOMBANK chi nhánh Thừa Thiên Huế

   Địa chỉ: 126 Nguyễn Huệ, phường Phú Nhuận, Tp. Huế.     

 

 

 

 

 

 

 
Trở lại     Đầu trang