loading
Tin Văn Hóa - Giáo Dục
Trung tâm Anh ngữ Huyền Không tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới: 2014 – 2015 và Phát thưởng cho học sinh có thành tích cao trong năm học trước

Sau khoảng một tháng tạm ngừng hoạt động để nhà chùa có không gian tổ chức các khóa tu học mùa Hè, sáng nay, 29/6/2014, Trung tâm Anh ngữ Huyền Không cử hành lễ Khai giảng năm học mới: 2014 – 2015 và lễ Phát thưởng cho các học sinh có thành tích học tập cao, hạnh kiểm tốt trong năm học vừa qua.

Đến tham dự buổi lễ quan trọng nhất trong một năm học này, ngoài các vị khách quý là các Phật tử, các nhà bảo trợ quan tâm đến sự nghiệp giáo dục cho thế hệ trẻ, Hội đồng giáo viên, quý vị phụ huynh, còn lại, thành phần đông đảo nhất và cũng là đối tượng chính của buổi lễ là hơn 400 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 11. Năm học mới này Trung tâm không mở lớp 12 vì số lượng học sinh đăng ký ít, không ổn định nhưng lại tăng thêm một lớp 6 (tổng cộng có ba lớp 6). Những ngày sắp tới, nhiều trường trong thành phố và thị xã Hương Trà tổ chức thi tuyển vào lớp 10 nên số lượng học sinh lớp này cũng còn biến động, vì thế, Trung tâm chỉ mới mở một lớp; sau khi có kết quả thi tuyển, nếu xét thấy có nhu cầu, Trung tâm có thể sẽ tăng thêm một lớp 10 nữa.

Cuộc lễ đã được tiến hành theo đúng chương trình dưới đây cùng với các tiết mục văn nghệ giúp vui của nhóm học sinh lớp 10 của năm học trước (năm học mới này lên lớp 11). Qua lễ Khai giảng và Phát thưởng năm nay cho thấy, Trung tâm Anh ngữ Huyền Không đang lớn mạnh và phát triển: từ chương trình, nội dung, phương pháp... giảng dạy cho đến khả năng tổ chức, xây dựng đội ngũ giáo viên ngày càng mang tính chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

 

Chương trình Lễ Khai Giảng

CHƯƠNG TRÌNH

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

CỦA TRUNG TÂM ANH NGỮ HUYỀN KHÔNG

Niên Khóa: 2014 – 2015

Ngày 29/06/2014 (03/06/Giáp Ngọ)

 

07 giờ 00:   Giáo viên, phụ huynh và học sinh tề tựu tại chùa.

07 giờ 15:  Chư Tăng Ni và quan khách quang lâm.

07 giờ 30:   Toàn thể giáo viên, phụ huynh và học sinh vào hội trường trước chính điện.

07 giờ 45:   CHÍNH THỨC CỬ HÀNH LỄ KHAI GIẢNG:

                   - Cung thỉnh chư tôn đức và mời quan khách quang lâm hội trường

                   - Thông qua chương trình

- Giới thiệu chư tôn đức và quan khách tham dự

- Báo cáo tình hình dạy và học năm học 2013-2014

- Phát biểu của Hiệu trưởng trường TCPH Nam Tông TT Huế

                   - Trao phần thưởng

                   - Tôn vinh giáo viên ưu tú trong công tác giảng dạy

                   - Đại diện phụ huynh, đại diện học sinh phát biểu cảm tưởng

                   - Đại diện SV nhận học bổng Ước mơ nhỏ phát biểu

 - Đại diện của quỹ Ước mơ nhỏ phát biểu

Đánh trống khai giảng năm học 2014 -2015

- Cảm tạ của Ban Tổ chức

09 giờ 30: Kết thúc Lễ Khai giảng năm học 2014-2015.

 

Phát biểu của đại diện phụ huynh học sinh

 

Kính bạch Thượng tọa - Hiệu trưởng Trung tâm Anh ngữ Huyền Không,

Kính thưa quý thầy cô giáo,

Thưa quý vị phụ huynh và các nhà hảo tâm,

Hôm nay, tôi xin mạn phép thay mặt cho toàn thể phụ huynh học sinh có con em đang theo học tại Trung tâm Anh ngữ Huyền Không, có đôi lời phát biểu nhân ngày Khai giảng năm học mới 2014-2015 và lễ Phát thưởng cho học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học 2013-2014 vừa qua của Trung tâm.

Lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất của cá nhân tôi cũng như toàn thể quý vị phụ huynh đang hiện diện trước hết xin được hướng về Thượng tọa Hiệu trưởng Trung tâm Anh ngữ Huyền Không và quý thầy cô giáo đang đảm trách công tác giáo dục tại đây. Chính nhờ sự quan tâm của thầy Hiệu trưởng đối với thế hệ trẻ trong vùng mà Trung tâm được khai sinh; và con em chúng tôi có duyên may được theo học tại đây không phải chịu bất kỳ một phí tổn nào. Chẳng những vậy, những học sinh nào siêng năng, chăm chỉ học tập và hạnh kiểm tốt còn được khen thưởng; với các em có hoàn cảnh khó khăn hơn còn được hỗ trợ phương tiện đi lại để học tập. Mặt khác, nhờ quý thầy cô của Trung tâm tận tình dạy bảo nên các cháu dần dà nâng cao được các kỹ năng hoặc phát triển năng khiếu ngôn ngữ tốt hơn.

Chúng tôi cũng được biết, mặc dù nhà chùa luôn trong tình trạng khó khăn về tài chính nên các công trình xây dựng ở chùa phải kéo dài năm này sang năm khác nhưng về mặt giáo dục, thầy Hiệu trưởng vẫn cố gắng làm mọi cách để các cháu có cơ sở, điều kiện vật chất học tập ngày càng tốt hơn nên mỗi năm qua phòng ốc,  thiết bị dạy học, dụng cụ hỗ trợ dạy học được trang bị đầy đủ và tiện nghi hơn năm trước.

Chúng tôi cũng không quên bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà hảo tâm xa gần, từ nhiều năm nay đã đồng hành cùng Trung tâm, giúp đỡ cho con em của chúng tôi có điều kiện học hành tốt hơn.

Một lần nữa xin được chân thành cảm ơn liệt quý vị.

Kính chúc Thượng tọa Hiệu trưởng, quý thầy cô giáo và các nhà hảo tâm dồi dào sức khỏe; Trung tâm Anh ngữ của chúng ta ngày một phát triển và cống hiến cho cộng đồng nhiều hơn.

Trân trọng kính chào liệt quý vị.

 

 

Dưới đây là một số hình ảnh về lễ Khai giảng – Phát thưởng  trong năm học mới:

 

 

 
Trở lại     Đầu trang