loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Ngài Phó Tăng Thống hệ phái Amarapura của Tích Lan đến thăm Tổ đình Bửu Long
Như đã đưa tin, sáng ngày 11/03/2011 (mồng 7 tháng 2 ÂL), Ngài Đại Trưởng Lão Panditha Wajirajothi - Phó Tăng Thống hệ phái Amarapura của Giáo Hội Phật Giáo Tích Lan đã đến thăm Tổ đình Bửu Long. Cùng đi với Ngài là 2 vị Đại đệ tử: Ven. Dr. R. Gnanaseeha Thera - Viện chủ Samadhi Cultural Centre ở Singapore và Ven. W. Dhammasiri Thera - Viện chủ Samadhi Cultural Centre ở Sri Lanka. Chư Tăng, Tu nữ và đông đảo Phật tử gần xa đã đón tiếp Ngài rất trọng thể.
Sau khi đón Ngài vào chánh điện cho mọi người đảnh lễ,  Ngài và vị Đại đệ tử Ven. Dr. R. Gnanaseeha Thera đã có bài pháp thoại ngắn sách tấn việc tu tập cho tất cả mọi người. Phiên dịch cho quý Ngài là Sư cô Liễu Pháp.
Tiếp đến là phần tặng quà lưu niệm. Hòa thượng Viên Minh thay mặt chư Tăng dâng quà đến Ngài cùng các vị trong đoàn. Ni trưởng Diệu Thành cũng thay mặt Tu nữ và Phật tử Bửu Long dâng quà đến Ngài. Vị đại đệ tử của Ngài là Ven. Dr. R. Gnanaseeha Thera đã thay mặt đoàn dâng tặng Tổ đình một bức tượng Phật. Bức tượng này là một trong 1000 bức tượng mà Ngài đã phát tâm tôn tạo bắt  đầu từ ngày cuối cùng của thiên niên kỷ (31/12/1999) và từ đó đến nay đã được chư Tăng chú nguyện 1 triệu lần. Mọi người vô cùng hoan hỷ khi được nghe như vậy.
Sau đó, Hòa thượng Viên Minh đã đưa Ngài và đoàn đến viếng tượng sáp của Ngài Tổ Họ Tông và tham quan cảnh quan của Tổ đình như Cội Bồ đề, Hang Khổ hạnh, Bảo Tháp... 
Trước khi ra về, Quý Ngài đã viết vài dòng lưu niệm trong cuốn sổ vàng của Tổ Đình Bửu Long, bày tỏ lòng quý mến và hoan hỷ của quý Ngài đối với việc hoằng pháp ở Việt Nam nói chung và của riêng Tổ đình Bửu Long, nhất là lòng cảm mến đối với Hòa thượng Viên Minh. Quý Ngài sẽ lưu giữ mối nhân duyên tốt đẹp này.
  
Một vài hình ảnh về chuyến viếng thăm của Quý Ngài:
 
Trở lại     Đầu trang