loading
Tin Xây Dựng
Lễ chú nguyện khởi công xây dựng Bảo Tháp Xá-lợi Tổ Đình Bửu Long

Lễ chú nguyện khởi công xây dựng Bảo Tháp Xá-lợi Tổ Đình Bửu Long đã được cử hành trọng thể tại vị trí xây tháp, vào lúc 8 giờ ngày 28/04/2007, nhằm ngày 12 tháng 3 năm Đinh Hợi, dưới sự chứng minh của chư Tôn Đức Tăng-già Nguyên Thủy Việt Nam, với sự tham dự của quí Tu Nữ, chư thiện nam tín nữ, cùng chư vị khách quí trong và ngoài nước.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng, tuy đơn giản nhưng đạo vị, thân tình và tràn đầy hoan hỷ. Sau khi Hòa Thượng Viên Minh, trưởng ban tổ chức, tuyên bố lý do khai mạc, chư Tăng mở khóa kinh chú nguyện khởi công, Hòa Thượng Viên Minh, Hòa Thượng Hộ Pháp cùng chư Tôn Đức làm lễ sái tịnh, tiếp đến mọi người đều được tự tay rải hoa và rưới nước cam lồ trên nền đất tháp, cầu nguyện cho việc xây dựng được tiến hành thuận lợi và sớm hoàn thành mỹ mãn.

Trong lời diễn văn khai mạc Hòa Thượng Viên Minh cho biết: “Dự án Bảo Tháp đã được Tổ Hộ Tông quan tâm từ năm 1965 nhưng vì tình trạng chiến tranh nên chưa thực hiện được. Đến năm 1995, nhân sư Hộ Pháp, đệ tử của Tổ, về nước sau 29 năm du học tại Thái Lan và Miến Điện, huynh đệ chúng tôi đã nhất trí triển khai lại dự án của Tổ. Đồ án thứ 2 được thiết kế năm 1995 lại một lần nữa không thực hiện được. Năm 2006, chúng tôi thiết kế đồ án thứ 3 theo truyền thống văn hóa Phật giáo Nguyên Thủy vùng Đông Nam Á cho phù hợp với khu vực văn hóa phía Nam của Công Viên Lịch Sử - Văn Hóa Dân Tộc. Đồ án này đã được chư Tăng, Tu nữ và Phật tử nhiệt liệt ủng hộ, việc xin phép xây dựng cũng được thuận lợi dễ dàng…”

Mô hình Bảo Tháp Xá Lợi - Tổ Đình Bửu Long

“…Không kể tầng hầm 224 m2, tháp gồm 5 tầng, tầng trệt và tầng 2 là hội trường có diện tích khoảng 1.300 m2, tầng 3 và tầng 4 là hai thiền đường khoảng 700 m2, tầng 5 là tháp tôn trí Xá-lợi Phật và Chư vị Thánh Tăng...”

Dự trù công trình sẽ được thi công xây dựng hoàn tất trong vòng hai đến ba năm

Một số hình ảnh của buổi lễ:

Các tin khác
 
Trở lại     Đầu trang