loading
Suy ngẫm
Tu sĩ và Quỷ dữ


Một tu sĩ đang trên đường đi đến nhà thờ để giảng đạo.

Giữa đường, ông chợt nghe có tiếng rên la, nghe ra vẻ đau đớn tột cùng.

Động lòng, ông dừng bước, nghe ngóng và tìm xem tiếng rên la từ đâu... Rồi thì ông nhìn thấy một bóng đen đang nằm rũ rượi bên góc khuất sau tường, mặt úp xuống và những tiếng rên la đầy đau đớn bật ra từ đó!

Ông tiến lại gần để nhìn cho rõ hơn. Con người ấy bất chợt ngẩn mặt lên nhìn ông.

"Trời ơi!" Người tu sĩ bất giác giựt mình nhảy lùi lại khi nhìn thấy khuôn mặt "Quỷ" của người đang rên la! Đúng rồi, đây chính là khuôn mặt Quỷ Dữ mà ông thường nghe nhắc đến trong kinh sách! Đây cũng là đề tài mà ông vẫn thường giảng thuyết cho tín đồ nghe mỗi ngày...

Ông kinh hoàng, vì ông đang thật sự giáp mặt với Quỷ Dữ ngay lúc đây, ngay giữa ban ngày!

Rồi ông tự nghĩ:

"Tại sao mình lại phải cứu giúp loài Quỷ Dữ này? Chúng chỉ là loài hại người mà thôi! Không được, ta không nên cứu giúp hắn! Ta còn nhiều việc đáng làm hơn gấp ngàn lần! Ta phải đến nhà thờ ngay vì có bao nhiêu người đang chờ đợi để được nghe lời giảng của ta! Thời gian không còn nữa, ta sắp trễ giờ rồi."

Nghĩ xong, ông tu sĩ liền quay lưng bước đi.

Nhưng Quỷ Dữ gọi theo:

"Này ông thầy tu ơi, ông hãy trở lại cứu ta đi! Ông không thể đi được đâu! Ta mà chết thì ông sẽ hối hận suốt đời! Bởi vì nếu không có ta thì không còn Tội Lỗi, không còn Ma Quỷ! Mà đã vậy thì Phật và Chúa của ông cũng tiêu tan! Phật và chúa của các người hiện hữu là vì nhờ có ta!!! Ông còn sống được cũng nhờ Ta!"

Nghe vậy, ông tu sĩ đứng sững lại.

Tên Quỷ Dữ này nói... quá đúng mà! Vì Tội Lỗi mà Không thì Địa Ngục cũng Không! Không có Tội Lỗi và Sợ Hãi thì ai cầu Phật, cầu Chúa đây? Và tất cả những lời van vái, cầu xin đều bắt đầu từ... Tội Lỗi mà ra! Không có Tội Lỗi thì ai mà cần cầu xin Phật, Chúa tha tội nữa?

Tên Quỷ Dữ vẫn dai nhách:

"Phật, Chúa rất là cần ta đó! Nhà Thờ, Chùa Chiền sẽ sụp đổ nếu không có mặt ta vì không có con chiên hay tín đồ nào đến xưng tội hay cầu nguyện nữa! Chính ta là người có công nhất, chính ta đã dụ dỗ đám người này đến nơi các ông, đến đền thờ và giáo đường của các ông đó!"

Ông tu sĩ càng nghe giật mình, càng nghe càng... thấm, càng cảm thấy tên này... quá có lý luôn! Mà đúng là vậy, những người như ông không thể nào tồn tại được nếu... không có Quỷ Dữ, như tên Quỷ này đây! 

Suy nghĩ vậy xong, ông liền chạy vù đến bên Quỷ Dữ, đưa lưng ra rồi... mời Quỷ Dữ leo lên lưng để ông cõng đi tới nhà thưong chữa bệnh! Và ông đã chờ đợi bên ngoài cho tới khi biết chắc 100% là tên Quỷ Dữ này thật sự bình phục rồi mới lật đật chạy tiếp tới nhà thờ để giảng thuyết! 

 

 
Trở lại     Đầu trang