loading
Chia sẻ
Chú chó Hachiko

  

> 

  

Vào năm 1924, Hidesaburou Ueno, giáo sư ngành nông nghiệp thuộc đại học Tokyo đã mua về nhà một chú chó giống Akita và đặt tên là Hachi, thường gọi là Hachiko (chú chó con Hachi. Còn Hachi tiếng Nhật có nghĩa là số 8, cũng đồng âm với từ Hachi có nghĩa may mắn). Trong những ngày gắn bó với ông, mỗi sáng Hachiko đều tiễn ông đi và khi chiều tối lại tới đón ông tại nhà ga Shibuya. Nhưng vào một ngày tháng 5 năm 1925, giáo sư Ueno đã không bao giờ trở về từ chuyến tàu tối. Ông bị đột quỵ tại giảng đường, và mãi mãi không thể quay lại sân ga nơi có người bạn thân thiết của mình chờ đợi.

Hachiko bị cho đi sau cái chết của ông chủ, nhưng chú đã bỏ trốn và trở về ngôi nhà cũ. Và rồi Hachiko cũng nhận ra giáo sư Ueno không còn sống tại đó. Vì vậy chú tìm đến nhà ga nơi chú từng đón tiễn ông. Ngày này qua ngày khác, Hachiko chờ đợi sự trở về của giáo sư, song đã không bao giờ nhìn thấy lại bóng ông trong đoàn người tấp nập.

Sự có mặt thường xuyên của Hachiko tại nhà ga đã thu hút sự chú ý của mọi người. Họ vô cùng cảm động khi biết rằng Hachiko vẫn chờ đợi người chủ quá cố. Mọi người đã cùng chăm sóc và nuôi dưỡng Hachiko trong suốt quá trình đó.

Hachiko luôn có mặt ở sân ga, đúng giờ về của chuyến tàu buổi tối suốt 10 năm liên tục sau đó, cho đến tận khi chú ra đi vào ngày 8 tháng 3 năm 1935.

Trên đây là câu chuyện thật về một chú chó tên Hachiko, tượng tưởng niệm của chú đã được dựng tại trước ga Shibuya. Bộ phim "Hachiko Monogatari" sản xuất năm 1987, không hề có yếu tố cường điệu, khoa trương, đã mô tả một cách chân thật nhất cuộc đời, niềm kiêu hãnh và lòng trung thành của chú chó Hachiko. Bộ phim đạt được thành công lớn, tạo tiếng vang cho ngành điện ảnh Nhật lúc bấy giờ.

Sau đó, vào năm 2009, “Hachiko: A Dog's Story” ra đời, là bộ phim thứ 2 kể về câu chuyện của Hachiko, bản làm lại của bộ phim Nhật Bản “Hachiko Monogatari” năm 1987 ở trên.

Diễn viên Richard Gere Gere vào vai vị giáo sư trong phim. "Tôi đã khóc như một đứa trẻ khi đọc kịch bản. Ban đầu tôi không chắc, và cho rằng tôi chỉ nhạy cảm khi đọc kịch bản, nên vài ngày sau tôi lại lấy kịch bản ra đọc, và lại khóc. Đây là một câu chuyện tình cảm, và nó không có liên quan gì đến giới tính hay chủng tộc", ông nói.

Chú chó vào vai Hachiko trong phim thuộc giống Akita của Nhật, một giống chó nổi tiếng về sự thông minh và lòng trung thành.

Đoạn phim ngắn về câu chuyện cảm động này:

  

 
Trở lại     Đầu trang