loading
Suy ngẫm
Nếu như...

Nếu như cuộc sống chỉ có niềm vui mà không có nỗi buồn thì sẽ nhàm chán lắm. Khi đó, bạn sẽ không biết đau, mà nếu bạn không đau, thì làm sao bạn hiểu được nỗi đau của người khác thế nào?

Nếu như cuộc sống chỉ có nụ cười mà không có những giọt nước mắt thì sẽ vô vị lắm nhỉ. Nếu bạn chỉ nhìn thấy mỗi nụ cười, bạn sẽ nghĩ rằng mọi người đều rất vui vẻ và thân thiện với nhau. Như thế, bạn sẽ không biết rằng, đôi khi người ta đau quá mà không khóc được, người ta sẽ cười. Và cũng có khi, người ta khóc vì quá vui mừng. Hmm... có cả những khi người ta giả lảng với nhau nữa chứ...

Nếu như cuộc sống chỉ có những cuộc vui mà không có những khoảng lặng, thì mãi mãi bạn sẽ không bao giờ trưởng thành. Bởi vì bạn sẽ bị cuốn theo những cuộc vui ấy, bạn sẽ không có những khoảnh khắc để suy nghĩ. Cho dù bạn đã sai, thì cuộc sống vẫn cho bạn những khoảng lặng, để bạn tìm ra con đường tốt nhất để sống tốt cơ mà. Cuộc sống, cần lắm những khoảng lặng.

Nếu như chỉ vui vẻ với những người bạn, bạn sẽ chẳng bao giờ biết rằng cảm giác đơn độc nó đáng sợ đến thế nào? Và sẽ có lúc, vô tình bạn sẽ tạo ra cảm giác đơn độc cho bạn bè của bạn. Bạn rất mừng vì bạn nhiều lúc chạm đến cảm giác đơn độc.

Nếu cuộc sống chỉ có những thành công, bạn sẽ không biết được rằng thất bại đôi lúc còn đáng trân trọng hơn cả thành công. Nếu bạn chỉ thành công, bạn sẽ không có những kinh nghiệm để làm cho cái kết quả đó tốt hơn nữa. Và hơn hết, bạn hiểu rằng thất bại mang lại cho bạn nghị lực và quyết tâm hơn những thành công phù du..

Cuộc sống cho bạn nhiều, đôi lúc bạn thấy thế là không đủ... Nhưng giờ bạn đã biết yêu những gì bạn đang có, và bạn hài lòng với những gì mà cuộc sống đã, đang và sẽ cho bạn.

Bạn vẫn sẽ cảm ơn lắm những người đã mang lại cho bạn nỗi buồn, những người đã để bạn biết cảm giác đơn độc như thế nào, những người đã bỏ rơi và quay lưng lại với bạn khi bạn sai lầm, khi bạn khó khăn... Họ đã giúp bạn trưởng thành hơn, biết nghĩ hơn. Họ giúp bạn biết tin tưởng vào mình hơn, giúp bạn biết tự sống bằng chính sự nỗ lực của mình chứ không thể dựa vào người khác, dù chỉ một chút thôi.

Và hơn tất cả là cảm ơn những người luôn luôn tốt với bạn, những người luôn luôn động viên bạn, những người luôn tin tưởng vào khả năng của bạn... Họ giúp bạn thêm nghị lực, thêm sức mạnh và niềm tin để vững vàng trong cuộc sống. Bạn sẽ đối xử với người khác cũng như vậy, đó là cách đền đáp chân thành nhất đối với những người bạn tốt của bạn...

 
Trở lại     Đầu trang