loading
Tin Từ Thiện - Xã Hội
CÁC CHÙA PGNT TT- HUẾ TẶNG QUÀ GIÚP ĐỠ ĐỒNG BÀO NGHÈO TẠI ĐỊA PHƯƠNG
        Nhân mùa Vu Lan-Báo Hiếu các chùa PGNT tại TT - Huế đã có một số hoạt động cứu tế xã hội giúp đỡ các đồng bào nghèo tại địa phương.
        1.- Chùa Định Quang:
         Vào sáng ngày 13/7/Mậu T‎ý nhà chùa tổ chức phát 80 phần quà, tặng các cụ già có gia cảnh đơn chiếc, nghèo khổ. Mỗi phần quà là 100.000đ. Đại diện phòng Nội vụ huyện Hương Thủy và UBND xã Thủy Phương đã đến tham dự, cùng các vị tôn túc Hệ phái Nam Tông TT-Huế trao quà cho đồng bào.
         2.- Chùa Tăng Quang:
          Thông qua hội Chữ Thập Đỏ phường Phú Hiệp nhà chùa ủng hộ 3.000.000đ nhằm giúp đỡ một số gia đình nghèo.
          3.- Chùa Huyền Không:
          Vào chiều ngày 14/7/Mậu T‎ý tại chùa Huyền Không, 120 gia đình thuộc diện nghèo ở hai xã Hương Hồ và Hương An, huyện Hương Trà đã đến nhận quà do Ban Từ thiện-Xã hội PGNT TT-Huế trao tặng. Mỗi phần quà là 10 kg gạo, trị giá gần 100.000đ . Ngoài ra, đối với một số trường hợp bại liệt mà gia cảnh quá cơ cực, ở trong địa bàn hai xã nói trên, sắp tới cũng được nhà chùa mang quà tới tận nhà giúp đỡ.Mỗi phần quà cho mỗi trường hợp đặc biệt này là 500.000đ
          Được biết nguồn tài trợ cho hoạt động từ thiện này ở chùa Định Quang do anh chị Phật tử Mai Lạc Hồng, USA ủng hộ; ở hai chùa Tăng Quang và Huyền Không là do quý Phật tử: Khánh Hoàng-Mỹ Hoa, Phan thị Mai Sương, Phạm thị Cẩm Tú, Trần thị Xuân Lan, Bùi thị Xuân ở chùa Đạo Quang, USA hùn phước để cầu nguyện cho thân quyến.

 

 
Trở lại     Đầu trang