loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Huý nhật Cố Đại Trưởng lão Hộ Tông lần thứ 34 tại Tổ đình Bửu Long


Tưởng niệm ngày húy nhật của bậc đại tôn sư khả kính lần thứ 34, tại chùa tổ Bửu Long trong những ngày qua, mọi người đã chăm chút dọn dẹp trang hoàng khắp trong chùa. Đâu đâu cũng như được khoác một chiếc áo mới đẹp đẽ, tinh tươm. Và tiết trời dường như cũng chiều lòng người nên cũng khô ráo, mát mẻ khá thuận lợi cho công việc.

Từ mấy năm gần đây chương trình lễ Huý nhật Đại Trưởng lão đã được Ban Tổ chức rút gọn lại, không còn một số tiết mục như: Cung tuyên tiểu sử, Phật tử dâng hoa... Ban Tổ chức cũng đã quyết định, chỉ tổ chức long trọng về hình thức khoảng 5 năm hoặc 10 năm một lần. Trong tinh thần ấy, năm nay, nội dung lễ được tiến hành gọn ghẽ, trang nghiêm dưới sự chứng minh của chư tôn trưởng lão, Đại đức Tăng và Ni chúng, Phật tử các giới từ các tỉnh thành về tham dự khá đông đảo.

Sau khi Phật tử vào đại bảo tháp dự khoá lễ Tam Bảo xong, Ban Tổ chức đã cung thỉnh ngài Trưởng lão Viên Minh, Viện chủ chùa tổ Bửu Long dẫn đầu đoàn chư Tăng ni lên tháp tổ dâng lễ cầu nguyện. Sau nghi thức tưởng niệm trước tháp tổ, chư tôn đức Tăng ni trở về bảo tháp chứng minh lễ cúng dường Trai Tăng, tụng kinh cầu siêu và chúc nguyện cho thiện nam tín nữ. Và như mọi năm, thời Pháp thoại do ngài Hộ Pháp thuyết giảng là món quà Pháp quý tặng bà con Phật tử đã thành tâm về tham dự lễ Huý nhật Đại Trưởng lão Khai Tổ Phật giáo Nguyên thuỷ Việt Nam hiện đại.

Dưới đây là một số hình ảnh lễ Huý nhật lần thứ 34 được ghi lại:

 

 
Trở lại     Đầu trang