loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lời tri ân của chư Phật tử và lời cảm ơn của Thầy Viên Minh sau chuyến hoằng pháp ở châu Âu/2014

Kính đảnh lễ Thầy,

Thầy ơi, thế là hai tháng hoằng pháp sắp kết thúc. Thầy đã ban đến cho chúng con món quà pháp quý báu qua các bài giảng, nhất là Thân giáo sống Đạo của Thầy! Thay mặt tất cả bạn đạo hữu duyên, con kính xin dâng lên Thầy tấm lòng tri ơn:

Thoáng qua hai cuộc trăng tròn,

Tận tâm chia sẻ lối mòn Như Lai

Lánh đời tìm Đạo chốn nao?

Tĩnh an ngay chốn lao xao ba đào.

Xưa con chập chững, Thầy dìu,

Giờ năng trải nghiệm sớm chiều, Thầy ơi!

Xa Thầy, xa thật là xa,

Nơi duyên tan hợp, vẫn là kề bên.

Thôi thì quả Đạo, nhân Đời,

Thôi thì mây gió rong chơi vô thường...

(Đứa con Pháp của Thầy)

 

Thầy cũng cảm ơn con (MQ) đã tổ chức cho thầy chuyến đi Châu Âu hai tháng rất chu đáo, cảm ơn hai thị giả từ Úc và Canada đã đi theo giúp thầy tận tình và cảm ơn quý Tăng Ni, quí Phật tử đã tổ chức nơi ăn chốn ở cũng như thính phòng rất thuận lợi cho thầy. Nhờ đó thầy đã tiếp xúc và chia sẻ pháp với Chư Tăng Ni và Phật tử ở Munich, Stuttgart, Berlin (Đức), Paris, Monfermeil, Nice (Pháp), Zurich, Lausanne, Genève (Thuỵ Sỹ) và được tham quan nhiều thắng cảnh núi, biển, sông, hồ ở Châu Âu, mà thú vị nhất là mỗi ngày được đi bách bộ trong những công viên, những khu rừng rộng lớn ngay giữa các thủ đô hay thành phố lớn. Vùng quê ở Châu Âu thật tuyệt vời, nhất là ở Thuỵ sỹ, với không khí trong lành, tĩnh mịch, thanh bình nhưng tràn đầy sức sống.

Điều làm thầy ngạc nhiên và hoan hỷ nhất là Phật tử Việt Nam ở Châu Âu rất cởi mở và đã tiếp thu pháp khá thoải mái dễ dàng, ít thành kiến cố chấp, ít phân biệt tông môn hệ phái, ít mê tín hoặc câu nệ lễ nghi, sẵn sàng chấp nhận những điều đúng tốt và thiết thực cho đời sống tu hành. Có những người lặn lội thật xa, từ nước này qua nước khác, từ thành phố này đến thành phố kia để được nghe pháp với tấm lòng chân thành đầy hoan hỷ, thật vô cùng cảm động! Hai tháng đã trôi qua rồi cũng đến ngày tạm biệt. Thầy xin chúc quí vị Tăng Ni Phật tử ở lại luôn hưởng được niềm an lạc đầy đạo vị trong Chánh Pháp nhiệm mầu.

Tuy xa nhưng đạo vẫn gần

Tuỳ duyên thuận pháp sơ thân cũng là

An nhiên giữa cõi ta bà

Đến đi vô ngại, gần xa khác gì.

 

 

 
Trở lại     Đầu trang