loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
THÔNG BẠCH - V/v cúng dường tịnh tài để tổ chức Đại lễ Vesak PL. 2557 tại chùa Huyền Không

 

THÔNG BẠCH

V/v cúng dường tịnh tài để tổ chức Đại lễ Vesak PL. 2557 tại chùa Huyền Không

Kính bạch chư tôn túc Trưởng lão, chư tôn đức Tăng Ni,

Kính thưa chư thiện nam tín nữ Phật tử xa gần,

Kể từ năm 2008 (PL.2552) đến nay, theo nguyện vọng chung của toàn thể Tăng-già và Phật tử Nguyên thủy các giới ở Thừa Thiên Huế, các chùa trên địa bàn tỉnh sẽ luân phiên chịu trách nhiệm thiết trí lễ đài chung của Hệ phái để tổ chức Đại lễ Vesak – Tam Hợp hằng năm. Khởi đầu là chùa Pháp Luân, rồi lần lượt các chùa: Định Quang, Tăng Quang, Huyền Không Sơn Thượng, Thiền Lâm và năm nay – PL. 2557 – DL. 2013 là chùa Huyền Không.

Trong cuộc họp của chư Tăng Ni các chùa vào cuối năm 2011, một ý kiến bổ sung đã được toàn thể Tăng-già Nguyên thủy ở Thừa Thiên Huế thông qua là: Bắt đầu từ năm 2012, việc tổ chức Đại lễ Vesak hằng năm sẽ do Ban Điều hành Hệ phái tỉnh chủ trì, phối hợp với ngôi chùa đến phiên tổ chức.

Căn cứ theo tinh thần trên, Ban Tổ chức Đại lễ Vesak PL.2557 tại chùa Huyền Không dự định sẽ dàn dựng, trang hoàng, thiết trí một lễ đài với hai chức năng ở trước tiền đường của điện Phật để tiến hành nghi lễ cúng dường vào buổi sáng và làm sân khấu cho liên đoàn Phật tử trình diễn văn nghệ phục vụ công chúng vào buổi tối ngày rằm.

Ngoài ra, để công chúng và Phật tử cư sĩ các giới luôn nhớ đến ba sự kiện tối quan trọng trong cuộc đời Đức Phật cùng xảy ra trong ngày trăng tròn tháng 4 Âm lịch này, sẽ có ba Phật cảnh: đản sinh, thành Đạo, niết-bàn mang tính nghệ thuật biểu tượng được thiết trí lộ thiên giữa vườn chùa.

Với các nội dung trên, Ban Tổ chức Đại lễ Vesak năm nay rất cần chư tôn túc Trưởng lão, chư tôn đức Tăng Ni và thiện nam tín nữ Phật tử xa gần, trong nước và hải ngoại phát tâm ủng hộ, cúng dường để kế hoạch có thể thực hiện được như ý, mang lại niềm hoan hỷ chung cho tứ chúng trong mùa Vesak này. Đó cũng là món quà mang ý nghĩa tri ân, đoàn kết, hòa hợp… của tất cả chúng ta dâng lên Đức Phật Bổn Sư Từ Phụ.

Ban Tổ chức kính ghi nhận và chân thành hồi hướng công đức của chư tôn đức và quý liệt vị lên ba ngôi Tam Bảo chứng minh. Nguyện cầu Đức Phật gia hộ chư tôn đức cùng thiện tín Phật tử các giới thân tâm an lạc, cát tường như ý.

                                                           TM. BAN TỔ CHỨC

                                                                 Trưởng Ban

 

 


                                                         Thượng tọa PHÁP TÔNG

 

 

 

Liên hệ cúng dường:

   Thượng tọa Pháp Tông

   Điện thoại: 0976214876

 

Gởi tịnh tài hoặc chuyển khoản qua ngân hàng:

   Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Thông

   Số tài khoản: 040001651252

   Ngân hàng SACOMBANK chi nhánh Thừa Thiên Huế

   Địa chỉ: 126 Nguyễn Huệ. phường Phú Nhuận, tp. Huế.

 
Trở lại     Đầu trang