loading
Tin Xây Dựng
Thông tin xây dựng Bảo Tháp đến ngày 20/10/2010

          Đến ngày 20/10/2010, về cơ bản, các công việc xây dựng Bảo Tháp đã bước vào những giai đoạn hoàn thiện cuối như sơn bả, lắp đặt điện … Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt của một công trình tôn giáo mang đậm nét văn hóa Phật giáo Nguyên Thủy nên quy trình thực hiện công việc cũng có những khác biệt nhất định so với các công trình khác. Đặc biệt, phần đỉnh tháp ốp inốc mạ vàng được thực hiện rất công phu. Do chưa từng có công trình nào tương tự được thi công tại Việt Nam nên nhà thầu thi công đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng các phương án xây dựng nhằm đạt hiệu quả cao nhất.  Vì thế, đây cũng là phần việc chiếm nhiều thời gian nhất trong quá trình xây dựng. Đến nay, công việc ốp inốc mạ vàng cho đỉnh tháp đã hoàn thành được 85%.

         Các hạng mục khác cũng được các đơn vị thi công khác nhau khẩn trương tiến hành, cụ thể như sau:

        1. Trần thạch cao: Đã lắp đặt xong toàn bộ trần thạch bao trong Bảo Tháp.

        2. Lắp đặt thiết bị điện, chiếu sáng: Đã hoàn thành được 50%

        3. Ốp lát tường, sàn: Phần ốp lát đá Granit đã thực hiện được 70%, các thiền phòng, chánh điện dự định làm sàn gỗ chưa thực hiện được.

        4. Lan can, tay vịn: Mới bắt đầu thực hiện.

        5. Hệ thống cửa: Đã lắp đặt xong toàn bộ hệ thống cửa sổ. Hệ thống cửa đi đang trong giai đoạn gia công.

        6. Sơn: Đã thực hiện được 15% công việc.

        7. Hai tháp chuông và tháp trống: Đã xong được 90%.

        8. Hệ thống đường đi, đèn chiếu sáng và tiểu cảnh bên ngoài: Đã hoàn chỉnh tương đối hệ thống đường đi và đèn chiếu sáng quanh bảo tháp, bổ sung một số đèn trang trí đắp hình chim Hạc...

       9. Ngoài ra, còn nhiều hạng mục công việc cần phải bổ sung bên trong tháp, Hiện nay, để phục vụ việc vận chuyển vật liệu khi thi công nên mỗi sàn tháp đều phải chừa lại lỗ hổng khoảng 20m2 nên sẽ phải thi công bổ sung...

        Nhìn chung, các hạng mục công việc đều đang được triển khai vao giai đoạn cuối. Toàn thể công nhân đều đang nỗ lực cố gắng để có thể hoàn thành công việc trước Tết Nguyên Đán 2011.

       Một số hình ảnh Bảo Tháp đến thời điểm này:

 
Trở lại     Đầu trang