loading
Tin Văn Hóa - Giáo Dục
Khóa Thiền Vipassanā 3 Ngày Dành Cho Sinh Viên - Hoc Sinh
     Tiếp tục chương trình Giáo dục - Hoằng Pháp Mùa Hè, vào các ngày từ 3/7/2010 - 5/7/2010 (22/5/Canh Dần - 24/5/Canh Dần) Ban Điều hành Phật giáo Nam Tông Thừa Thiên Huế đã tổ chức Khóa Thiền Vipassanā 3 ngày dành cho giới sinh viên và học sinh cấp phổ thông tại chùa Huyền Không.
     Do không nắm rõ thông tin về tình hình thi tuyển vào đại học của học sinh phổ thông cuối cấp nên những ngày tổ chức khóa Thiền cũng là thời gian diễn ra kỳ thi vào đại học của thí sinh khối A, vì vậy số lượng các sinh viên tham dự không nhiều. Sự sơ thất này là một bài học đáng nhớ cho Ban Tổ chức.
     Trong những ngày khóa Thiền đang được tiến hành, khá nhiều sinh viên đã gọi điện thoại trao đổi với các thành viên trong Ban Tổ chức, lấy làm tiếc là phải tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cho kỳ thi đại học do nhà trường huy động nên không có cơ hội tham dự. Một số em bày tỏ ước muốn được tham học nếu Ban Tổ chức mở khóa tiếp theo trong thời gian sắp tới cũng trong dịp hè này. Đây thực sự là nguồn khích lệ rất quí cho Ban Tổ chức khóa Thiền!
     Khóa Thiền được tổ chức thành công là nhờ sự tham gia nhiệt tình của chư tôn đức trong Ban Điều hành Phật giáo Nam Tông Thừa Thiên Huế, sự hỗ trợ tài chính của một số cư sĩ xa gần và các Phật tử tình nguyện viên lo phần trai soạn, ẩm thực...
     Ban Điều hành Hệ phái tại Thừa Thiên Huế và Ban Tổ chức Khóa Thiền chân thành cảm ơn và xin tán thán công hạnh cao quí này của chư tôn đức và quí đạo hữu cư sĩ. Mong rằng trong các Khóa Thiền được tổ chức sau này tiếp tục được chư tôn đức và quí Phật tử ủng hộ!
     Dưới đây là phương danh chư vị hảo tâm đã ủng hộ Khóa Thiền nguồn tài lực và một vài con số, hình ảnh của Khóa Thiền do Ban Tổ chức thống kê, ghi lại, kính mời chư tôn đức và quí Phật tử xem qua:
    
     Phương danh chư vị hảo tâm ủng hộ Khóa Thiền:
     - Thượng tọa Tuệ Tâm và Cơm chay Liên Hoa: Cung ứng các bữa ăn trưa, thức uống (bồi dưỡng cho thiền sinh)
     - Cư sĩ Thuận Pháp, Úc: 400 AUD
     - Nữ cư sĩ Như Trung, Úc: 300 AUD
     - Phật tử Tuệ Phương, USA: 100 USD
     - Phật tử Huỳnh Thị Thúy Vân, USA: 35 USD

     Thông tin về Khóa Thiền:
         Thời gian                          Số lượng tham dự
    
Ngày 3/7/2010                           26 người
     Ngày 4/7/2010                           39 người
     Ngày 5/7/2010                           19 người

     Một số hình ảnh sinh hoạt trong Khóa Thiền 3 ngày:
    
 
Trở lại     Đầu trang