loading
Sinh Hoạt Tôn Giáo
Lễ Húy Nhật Đại Tôn Sư Hộ Tông Lần Thứ 28 Tại Tổ Đình Bửu Long

 Tháng 7 Âm lịch hằng năm Tăng ni tín đồ Phật giáo Nguyên Thủy Việt Nam có hai ngày giỗ quan trọng: giỗ Ngài Giới Nghiêm vào trung tuần và giỗ Ngài Hộ Tông vào hạ tuần của tháng. Đây là thời gian giữa mùa An cư của Tăng-già, tức cũng giữa mùa mưa của Nam phần Việt Nam - hai yếu tố hạn chế việc đi lại của chư Tăng và Phật tử ở xa muốn về tham dự.

Lễ húy nhật Ngài Sơ Tổ Phật giáo Nguyên thủy Việt Nam - Đại lão tôn sư Hộ Tông - năm nay lại về giữa lúc công trình xây dựng ngôi đại bảo tháp tại Tổ đình đã bước qua năm thứ 3; phần xây dựng thô đã lên tới độ cao thiết kế, không gian kiến trúc quanh bảo tháp và một khối lượng lớn phòng ốc, sân vườn ... đã được hoàn thiện vì vậy quang cảnh trong chùa ngăn nắp, gọn gàng và đẹp đẽ hơn rất nhiều so với năm trước.

Do đang ở giữa mùa mưa nên việc tổ chức lễ gặp mưa trong thời điểm này là chuyện khó tránh khỏi, nhất là vào những năm gần đây, thời tiết nơi nơi đều bị biến động, rất nhiều ngày Sài Gòn và các tỉnh lân cận mưa cũng dầm dề cả ngày chứ không còn cảnh "sáng nắng chiều mưa" lý tưởng như nhiều năm trước. Thế nhưng, không năm nào, kể cả năm nay, buổi sáng của ngày giỗ Tổ (thời gian chính lễ được tổ chức) gặp phải mưa cả. Phải chăng đức Tổ rộng lớn, sâu dày luôn chở che cho con cháu!

Chương trình lễ Húy nhật năm nay cũng tương tự như các năm trước, được chia làm 2 phần:

- Chư Tăng, tu nữ, Phật tử thân lâm trước tháp Tổ bái yết, cung tuyên tiểu sử Ngài và tụng kinh cầu nguyện.

- Lễ Trai Tăng, Thuyết Pháp và hồi hướng phước tại chánh điện.

Riêng mục Thuyết Pháp trong lần giỗ Tổ này, Ban Tổ chức Lễ đặc biệt cung thỉnh Thượng tọa Giới Đức đảm trách để giới thiệu đầy đủ và rộng rãi hơn với Phật tử các giới về phần đời của Tổ trước khi xuất gia qua tập sách do Thượng tọa sưu tập tài liệu nhiều năm qua vừa biên soạn xong và ấn tống trong dịp này có nhan đề là: Người cư sĩ ưu việt


Trân trọng kính mời chư tôn đức và quí Phật tử "tham dự lễ" qua một số hình ảnh được ghi lại dưới đây:


 

Các tin khác
 
Trở lại     Đầu trang